Trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay, tối ưu hoá các nền tảng trực tuyến đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của các doanh nghiệp, đặc biệt là trong ngành nhà hàng, quán cafe. Một trong những nền tảng được khách hàng lựa chọn để tìm kiếm nhà hàng, quán cafe nhanh chóng là TripAdvisor. Với hơn 2,69 triệu du khách nước ngoài đến Việt Nam trong Quý 1 năm 2023 và mục tiêu đạt được tổng cộng hơn 8 triệu du khách trong năm, TripAdvisor là công cụ thay đổi cuộc chơi cho các quán cafe, nhà hàng và điểm du lịch ở Việt Nam. Các doanh nghiệp cần tối ưu hóa thứ hạng của mình bằng cách tìm hiểu thuật toán của TripAdvisor. Trong bài viết này, Kingmaker sẽ cung cấp các chiến lược hiệu quả giúp bạn làm chủ thuật toán của TripAdvisor và tăng thứ hạng của mình, đảm bảo rằng nhà hàng, quán cafe của bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh tại Việt Nam.
1. Khuyến khích các đánh giá tích cực: Các đánh giá là yếu tố cốt lõi của thuật toán TripAdvisor. Số lượng, chất lượng và độ mới của các bài đánh giá ảnh hưởng lớn đến thứ hạng của các nhà hàng, quán cafe. Dưới đây là một số mẹo để khuyến khích đánh giá tích cực từ khách hàng tại Việt Nam:
Đảm bảo khách của bạn có trải nghiệm đích thực và đáng nhớ.
Tương tác với khách hàng bằng ngôn ngữ của họ: Trả lời các bài đánh giá, cả tích cực và tiêu cực, bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt để thiết lập mối quan hệ và thể hiện cam kết của bạn đối với sự hài lòng của khách hàng.
Yêu cầu đánh giá: Yêu cầu một cách lịch sự những vị khách hài lòng để lại đánh giá, trực tiếp hoặc qua email sau khi họ sử dụng dịch vụ, chú ý đến cách phản hồi của bạn để thu hút những khách du lịch khác khám phá doanh nghiệp của bạn.
Không bao giờ mua các đánh giá giả mạo: Dù đó là Google My Business hay TripAdvisor, các chủ doanh nghiệp ở Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang mua các đánh giá giả mạo mà chưa nghĩ đến những hậu quả nghiêm trọng sau đó.
2. Tối ưu hóa hồ sơ TripAdvisor của bạn tại Việt Nam: Hồ sơ được tối ưu hóa tốt có thể cải thiện đáng kể khả năng hiển thị và xếp hạng của nhà hàng, quán cafe tại Việt Nam. Hãy xem xét các kỹ thuật tối ưu hóa sau:
Hỗ trợ song ngữ: Đảm bảo nhà hàng, quán cafe của bạn có thông tin chính xác và chi tiết bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, bao gồm thông tin liên hệ, tiện nghi, giờ mở cửa và liên kết trang web.
Hình ảnh thu hút: Tải lên những bức ảnh chất lượng cao thể hiện những đặc điểm tốt nhất của nhà hàng, quán cafe, đồng thời làm nổi bật văn hóa, ẩm thực và các điểm tham quan lân cận để thu hút khách du lịch trên khắp thế giới.
Sử dụng các từ khóa được nhắm đúng mục tiêu: Kết hợp các từ khóa có liên quan trong phần mô tả dịch vụ của bạn để tăng khả năng hiển thị khi người dùng tìm kiếm các cụm từ cụ thể liên quan đến nhà hàng, quán cafe của bạn.
3. Tăng mức độ tương tác tại Việt Nam: Các số liệu về mức độ tương tác, chẳng hạn như lượt click và tương tác của người dùng, đóng vai trò quan trọng trong việc xác định thứ hạng trên TripAdvisor của bạn. Đây là cách bạn có thể tăng mức độ tương tác của khách du lịch tại Việt Nam:
Phản hồi khách hàng nhanh chóng: Trả lời nhanh chóng các câu hỏi và tin nhắn của người dùng, thể hiện sự hiểu biết của bạn về thị trường và các xu hướng phù hợp với thị trường.
Làm nổi bật các sự kiện và lễ hội: Chia sẻ thông tin cập nhật và ưu đãi liên quan đến các ngày lễ hoặc sự kiện văn hóa của Việt Nam, thể hiện sự gắn kết của doanh nghiệp bạn với khách hàng Việt Nam.
Thúc đẩy nội dung do khách du lịch quốc tế chia sẻ: Khuyến khích khách nước ngoài chia sẻ trải nghiệm, ảnh và đề xuất của họ trên hồ sơ TripAdvisor của bạn, tăng nhận biết cộng đồng về thương hiệu và dịch vụ của nhà hàng, quán cafe, đồng thời củng cố lòng tin của khách du lịch quốc tế.
4. Theo dõi và phân tích hiệu suất hoạt động: Thường xuyên theo dõi và phân tích hiệu suất hoạt động của bạn trên TripAdvisor tại thị trường Việt Nam là điều rất quan trọng để xác định các lĩnh vực cần cải thiện. Sử dụng các công cụ phân tích của TripAdvisor để hiểu rõ hơn về đối tượng, theo dõi xu hướng và xác định các giải pháp marketing cụ thể cho thị trường Việt Nam. Thông tin này sẽ giúp bạn điều chỉnh các chiến lược và tối ưu hóa thứ hạng của mình theo thời gian tại Việt Nam
Kingmaker hiểu tầm quan trọng của khả năng hiển thị trực tuyến và sự phức tạp của thuật toán TripAdvisor đối với thị trường Việt Nam. Chúng tôi sẽ cung cấp những giải pháp marketing kỹ thuật số, chuyên hỗ trợ các doanh nghiệp làm chủ thuật toán của TripAdvisor và cải thiện thứ hạng của họ tại thị trường Việt Nam. Các nhà hàng, quán cafe sẽ được nâng cao khả năng hiển thị, tăng đánh giá tích cực và tăng mức độ tương tác của 8 triệu khách du lịch đến Việt Nam trong năm nay, tăng lượng khách hàng và doanh thu cho nhà hàng, quán cafe của bạn. Liên hệ với Kingmaker ngay hôm nay để được tư vấn chiến lược TripAdvisor thành công cho doanh nghiệp của bạn tại Việt Nam.